Skip to content
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี

SINBURI COLLEGE OF AGRICULTURE AND TECHNOLOGY

  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับวิทยาลัย
    • ประวัติสถานศึกษา
    • ปรัชญาสถานศึกษา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์
    • ผู้บริหารวิทยาลัย
    • ข้อมูลบุคลากร
    • ข้อมูลนักเรียน นักศึกษา
    • ข้อมูลด้านอาคารสถานที่
    • ข้อมูลการเงิน ของสถานศึกษา
    • โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • หน่วยงานภายในสถานศึกษา
    • ฝ่ายบริหารทรัพยากร
      • งานบริหารงานทั่วไป
      • งานทะเบียน
      • งานบัญชี
      • งานบุคลากร
      • งานพัสดุ
      • งานอาคารสถานที่
      • งานการเงิน
      • งานประชาสัมพันธ์
    • ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา
      • งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
      • งานปกครอง
      • งานครูที่ปรึกษา
      • งานแนะแนวอาชีพและการจัดหางาน
      • งานโครงการพิเศษและบริการชุมชน   
    • ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ
      • งานประกันคุณภาพ
      • งานฟาร์มและโรงงาน
      • งานวางแผนและงบประมาณ
      • งานวิจัยพัฒนานวัตกรรม
      • งานศูนย์ข้อมูลและสารสนเทศ
    • งานส่งเสริมผลิตผลการค้า
    • ฝ่ายวิชาการ
      • งานวัดผลและประเมินผล
      • งานวิทยบริการและห้องสมุด
      • งานสื่อการเรียนการสอน
      • งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
      • แผนกวิชาช่างกลเกษตร
      • แผนกวิชาบริหารธุรกิจ
      • แผนกวิชาประมง
      • แผนกวิชาพืชศาสตร์
      • แผนกวิชาสัตวศาสตร์
      • แผนกวิชาสามัญสัมพันธ์
      • แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร
  • เอกสารเผยแพร่
    • แผนปฏิบัติราชการ
    • รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    • ปฏิทินปฏิบัติงาน ปีการศึกษา 2568
  • ประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวประกาศรับสมัครงาน
    • ข่าวประกาศทั่วไป
  • ITA ปีการศึกษา 2568
  • ติดต่อเรา
  • เรื่องร้องทุกข์
    • ขั้นตอนการร้องทุกข์
    • เรื่องร้องเรียนทั่วไป
    • เรื่องร้องเรียนทุจริต
  • ดาวน์โหลดเอกสาร
  • Q&A และข้อเสนอแนะ

ITA ปีการศึกษา 2568

ITA การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ 2568

– วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี –
  • คู่มือ ประเมิน ITA และการประเมิน ITA ประจำปีการศึกษา 2568
  • การประเมิน ITA ประจำปีการศึกษา 2568

คู่มือประเมิน ITA

45388_0_แนวทางการประเมิน ITA สถานศึกษาอาชีวศึกษาดาวน์โหลด

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1  ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O01โครงสร้าง – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและ
– การแบ่งส่วนงานภายใน
ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่ายงาน แผนกวิชา เป็นต้น
ข้อมูล O01
O02ข้อมูลผู้บริหาร– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1.ชื่อ-นามสกุล 2.ตำแหน่ง 3.รูปถ่าย 4.ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
ข้อมูล O02
O03อำนาจหน้าที่– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษาระเบียบสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้นคำสั่งมอบหมายหน้าที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ราชการ
ประจำปีการศึกษา 2567



คำสั่งมอบหมายหน้าที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ราชการ
ประจำปีการศึกษา 2568
O04แผนพัฒนาสถานศึกษา – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี  สถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2.เป้าหมาย 3.ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูล O04
O05ข้อมูลการติดต่อ– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษาอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ที่อยู่สถานศึกษา 2. หมายเลขโทรศัพท์
3. E-mail 4. แผนที่ตั้ง
ข้อมูล O05
O06กฎหมายที่เกี่ยวข้อง– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้นกรอบคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2567

หลักสูตร ปวช 2567 หลักสูตร ปวส 2567


พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551


แผนการศึกษาแห่งชาติ 2560-2579

เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พ.ศ. 2567

เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2567

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

2. การบริหารงาน

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O07ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน    Facebook SBCAT

เว็บไซต์ SBCAT

Tiktok SBCAT

 3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

Facebook

Q&A ข้อเสนอแนะ
ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O08Q&A–  แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคล ภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้นFacebook

Q&A ข้อเสนอแนะ
O09 Social Network แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้นเว็บไซต์ SBCAT

Facebook

Tiktok

 4. การดำเนินงาน

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O10แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้  1.โครงการหรือกิจกรรม   2.งบประมาณที่ใช้ 3.ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO10
O11รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1  ปีงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (ให้ระบุว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ
ข้อมูลO11

  5. การปฏิบัติหน้าที่

  6. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O12คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติ   ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
คู่มืองานการเงิน

คู่มืองานพัสดุ
O13คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา   
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มีอ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
ข้อมูลO13
O14ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา การให้บริการ                      
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ ปัจจุบัน 
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่ จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา, เป็นต้น
ข้อมูลO14
O15รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการ เรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วม- โครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

 *** หมายเหตุ หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/โครงการ กรุณาระบุเลขหน้าที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับความพึงพอใจ
โครงการแข่งขันกีฬาสีภายในต้านภัยยาเสพติด SBCAT SPORT ประจำปีการศึกษา 2567

ความพึงพอใจต่อการใช้บริการห้องสมุด

โครงการกิจกรรมเดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรม และพิธีเข้าประจำกองลูกเสือ – เนตรนารี วิสามัญ ประจำปีการศึกษา 2567
O16 E-Service– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงาน ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซด์หลักของสถานศึกษา
ศธ.02

ขั้นตอนการร้องทุกข์

เรื่องร้องเรียนทั่วไป


ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O17แผนการใช้จ่ายประจำปี– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี โดยมีรายละเอียดของแผนฯอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 
1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร  2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย 
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO17
O18แผนการใช้จ่ายงบประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้ 1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น

2.ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือรายการในการใช้จ่าย- งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
ข้อมูลO18

7. การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาวัสดุ

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O19แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน


*** กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
ข้อมูลO19
O20ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการ จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO20
O21สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน  2.งานที่ซื้อหรือจ้าง  3.วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง  4.วิธีซื้อหรือจัดจ้าง  5.รายชื่อผู้เสนอราคา  6.ราคาที่เสนอ  7.รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8.ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก  9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10.เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้างหรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง 
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณปัจจุบัน

*** หมายเหตุ ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ www.gprocurement.com
ข้อมูลO21
O22รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง   อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ พัสดุประจำปี  1.ชื่อหน่วยงาน  2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง  5. รายชื่อผู้เสนอราคา  6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการ ซื้อหรือจ้างหรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ


*** หมายเหตุ ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ www.gprocurement.com
ข้อมูลO22

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

8. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O23การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร– แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.โครงการ/กิจกรรม 2.งบประมาณ 3.กลุ่มเป้าหมาย 4.ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
1. โครงการอบรมให้ความรู้ในการดำเนินงานโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

2. โครงการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการเพื่อการจัดการอาชีวษาเกษตร
O24หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้  1.การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือกพนักงานราชการ ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น 2.การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น  การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ ครูพิเศษสอนเจ้าหน้าที่ เป็นต้น 3.การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการ จัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4.การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่นรายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5.การสร้างขวัญกำลังใจ เช่นการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การแสดงความยินดีครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้นข้อมูลO24
O25รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงการพัฒนาทรัพยากร– แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม
– แสดงผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม จำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”) 3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

 *** หมายเหตุ กรณีอยู่ในรายงานผลงานประจำปี กรุณาระบุเลขหน้า เช่น โครงการที่ 1……..หน้า 5 – 7 โครงการที่ 2……..หน้า 15 – 20
ข้อมูลO25

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา

9. การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O26แนวทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุตริตและการประพฤติมิชอบ– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและ   ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูล
รายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้   
1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน  
2.รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3.ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)  
4.ระยะเวลาดำเนินการ
ข้อมูลO26
O27ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุตริตและการประพฤติมิชอบ– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น ได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ข้อมูลO27
O28ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากร ทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 
1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด    
2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูล ครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน 


*** กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรีย
น
ข้อมูลเดือนพฤษภาคม

ข้อมูลเดือนมิถุนายน

10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O29การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม ในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ , การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO29

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

11. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O30นโยบายไม่รับของขวัญ (No Glift Policy)– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) 
– ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO30
O31การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือ ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
–  เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

*** กิจกรรมทำบุญตักบาตร แห่เทียนพรรษา ไม่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต

*** การประชุมเพื่อขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษากับสำนักงาน ปปช. ถือว่าเป็น กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลO31

ประกาศวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี

12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O32การประเมินผลควบคุมภายใน– แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย มีข้อมูลรายละเอียดประกอบ  ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4.ด้านการติดตามและประเมินผล
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
   
*** คู่มือสำหรับสถานศึกษา https://shorturl.asia/g6MEm ของสำนักติดตามและประเมินผลอาชีวศึกษา
ข้อมูลO32
O33การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรมีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และ ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต  ในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
*** กรณีไม่มีผู้เรียนระดับ ปวช. และ ปวส. ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต  เช่น ประเมินพฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/กิจกรรม เป็นต้น
ข้อมูลO33
O34โครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต– แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรม และความโปร่งใสของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย  ดังนี้
1.โครงการ /กิจกรรม  
2.งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ) 3.ช่วงเวลาดำเนินการ   
 – เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน  


*** หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต ในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO34
O35รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต  รายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้    
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

*** หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต ในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข้อมูลO35

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O36มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในการศึกษา– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา อาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ  (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา หรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ) 
*** หากเป็นปีแรกที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32
ข้อมูลO36
O37การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งในภายในสถานศึกษา – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา 
 – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในข้อ O36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน


*** หากเป็นปีแรก ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32
 หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบข้อมูลเหมือนเดิม
ข้อมูลO37

งานศูนย์ข้อมูลและสารสนเทศ Copyright © 2025 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสิงห์บุรี

Powered by PressBook WordPress theme